Năm học vừa qua, Sở GD&ĐT đã hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 4,8,11 theo lộ trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. Điểm nổi bật của công tác giáo dục và đào tạo trong năm học vừa qua đó là công tác huy động trẻ độ tuổi mầm non ra lớp cao hơn so với năm học trước. Cụ thể, số trẻ độ tuổi nhà trẻ ra lớp tăng hơn 7,9%; độ tuổi mẫu giáo tăng hơn 8,8%. Các cơ sở giáo dục đã tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Trong năm học vừa qua, toàn tỉnh có 62/80 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia đạt giải, đứng thứ 7 toàn quốc.
Nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngành giáo dục đào tạo đặc biệt chú trọng triển khai hiệu qủa chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp đã áp dụng, chú trọng đổi mới chiều sâu về phương pháp và cách thức tổ chức dạy học. Năm học tới, ngành cũng sẽ tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục đào tạo, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, trong đó tập trung cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành giáo dục trong năm học 2022-2023. Qua đó đã góp phần quan trọng trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, góp phần nâng cao vị thế Thừa Thiên Huế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh việc đổi mới ngành giáo dục là quá trình lâu dài, liên tục đổi mới, cải cách giáo dục đồng thời phải giữ được khuôn thước, chuẩn mực, đáp ứng xu thế mới của xã hội. Cùng với đó, ngành giáo dục tỉnh phải rà soát lại nhiệm vụ triển khai Nghị quyết 05; tập trung nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường, chuẩn mực ứng xử của giáo viên, học sinh; quan tâm, có kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức để trẻ chuyên biệt hòa nhập cộng đồng; nghiên cứu vấn đề chuyển đổi số trong học đường, sớm ban hành bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cho các trường học; hoàn thành tiêu chí xây dựng trường học kiểu mẫu; đào tạo nâng cao chất lượng giáo viên…
Mong muốn, ngành giáo dục tỉnh nhà đồng tâm hiệp phát huy được vai trò của mình, góp phần nâng cao vị thế ngành giáo dục Thừa Thiên Huế vững chắc hơn, xứng tầm trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Tinhuytthue.vn