Tại buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp 12 lượt công dân tham gia. Các ý kiến, khiếu nại của công dân liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng đất; tranh chấp dân sự, giải quyết khiếu nại sau khi giải phóng mặt bằng; cấp diện tích đất nằm trong quy hoạch; tiến độ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo,…
Sau khi nghe các nội dung công dân trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan nghiên cứu nội dung, ý kiến phản ánh của công dân, tham mưu hướng giải quyết thỏa đáng, trả lời cho công dân theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân. Đồng thời, giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể từng nội dung kiến nghị, vướng mắc của công dân, tránh tình trạng việc khiếu nại kéo dài.