Tìm kiếm tin tức
QUẢNG ĐIỀN ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHÍNH QUYỀN SỐ
Ngày cập nhật 16/02/2022

Để tiếp tục chỉ đạo, triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn huyện trong thời gian tới, hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, hiệu quả; ngày 30/12, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền đã ban hành Chỉ thị 20/CT-UBND về đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn chủ động xây dựng, hoàn thiện và phát triển Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu: “4 không” (Làm việc không giấy tờ; Hội họp không tập trung; Dịch vụ công không gặp mặt; Thanh toán không tiền mặt) và “một có”(Dữ liệu có chuyển đổi số). Đổi mới phương thức làm việc, phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong phát triển Chính quyền số; bảo đảm gắn kết chặt chẽ, đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin. Xây dựng các kế hoạch và đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại các Chương trình, Kế hoạch của UBND tỉnh và của UBND huyện: Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm 2025”

Tập trung triển khai, hoàn thiện và khai thác, sử dụng có hiệu quả, đúng tiến độ các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh đã và đang được triển khai, gồm: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành; Hệ thống thông tin báo cáo; Hệ thống Trang thông tin điện tử; Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến; Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với triển khai xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 bảo đảm các chức năng theo quy định. Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan cấp trên chủ động, quyết liệt triển khai tạo lập các cơ sở dữ liệu phục vụ việc xây dựng Cổng thông tin dữ liệu mở để chia sẻ dữ liệu cho cộng đồng phục vụ phát triển chính quyền số, phục vụ nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung triển khai chuyển đổi số trong dịch vụ công, trước hết là áp dụng biểu mẫu điện tử (e-form), đảm bảo tối thiểu 20% thông tin của công dân, tổ chức được tự động nhập vào e-form khi nộp hồ sơ trực tuyến, làm cơ sở để hình thành, hoàn thiện các cơ sở dữ liệu chuyên ngành theo hướng từ phân tán đến tập trung. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích công dân, tổ chức tham gia nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo năm sau cao hơn năm trước.

 
 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn (CTV)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.784.340
Truy cập hiện tại 3.019